ESC

Tìm kiếm bài viết

Giỏ hàng

Sidebar Panel

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.

Làm giàu tại nông thôn với chăn nuôi gà thả vườn

Chăn nuôi gà thả vườn là mô hình làm giàu ở nông thôn mang lại hiệu quả cho nhà nông, bởi chất lượng thịt gà luôn đáp ứng được nhu cầu cho thị trường, ngay cả với những khách hàng khó tính nhất. Tuy nhiên, để thành công với mô hình này thì bạn cần nhớ một vài lưu ý:

Chuồng nuôi phải được thiết kế sao cho mùa hè thoáng mát, mùa đông kín và ấm. Nên chuồng làm cao ráo, thoát nước tốt. Nền chuồng nên trải các lớp rơm, trấu… để giữ ấm cho gà. Chuồng gà nên xây ở những địa điểm cao ráo, có mật độ tối thiểu 1 con/mét vuông.

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì nên đặt chuồng gà theo hướng Đông/Đông Nam là tốt nhất, giúp tránh mưa, tránh nắng cho gà. Ở nông thôn đất vườn thường khá rộng, và có trồng nhiều loại cây hoa màu khác nhau, nên để tránh các loại rau/hoa màu bị phá nên dùng lưới quây riêng một khoảng rộng để nuôi gà.
Trong những nghề làm giàu ở nông thôn thì chăn nuôi gà luôn cho hiệu quả cao

Mô hình làm giàu ở nông thôn từ chăn nuôi gà cũng chia ra nhiều loại khác nhau. Nếu nuôi gà thịt thì bạn nên chọn các giống đặc chủng như Tam Hoàng, Đông Cảo, Lương Phượng, gà Nòi… Nếu là nuôi gà lấy trứng thì có thể chọn gà Ri, gà Tàu Vàng, Tam Hoàng hay gà BT1.

Khi mua con giống thì nên chọn những con có kích thước đồng đều, nhanh nhẹn, chân to, mắt sáng. Tránh chọn mua những con giống có dấu hiệu vẹo mỏ, khoèo chân hay chân khô, vì giống này nuôi chậm lớn, đề kháng kém và hay chết yểu.

Khi gà còn nhỏ, không nên thả vườn ngay mà nuôi tập trung, cho ăn tấm nấu, cám ăn thẳng, và cho uống nước có pha vitamin C, hoặc Electrotyle giúp tăng cường kháng thể. Khi gà lớn (có trọng lượng trên 1kg) thì bắt đầu thả vườn cho gà tự kiếm ăn, nên bổ sung thêm cám, rau xanh và nước sạch vào các máng nhỏ.

Vệ sinh phòng dịch là một điều đặc biệt cần lưu ý. Để gà khỏe mạnh thì chuồng trại luôn luôn phải sạch sẽ, khô ráo. Nguồn thức ăn, nước uống cho gà cũng phải đảm bảo sạch sẽ. Khi gà có triệu chứng mắc bệnh cần cách ly và cho uống thuốc ngay. 

Nếu quan tâm đến mô hình làm giàu ở quê với nghề chăn nuôi gà, bạn có thể tham khảo sâu hơn với Kỹ thuật chăn nuôi gà đẻ trứng ở nông thôn để phát triển thực tế mô hình của mình. 

Bài viết tương tự: